Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM

171 0 5,8 K

Ngôi nhà này được xây dựng trên diện tích 3x10m, nằm ở quận 1, TP. HCM gồm một tầng trệt, một tầng lửng và hai tầng lầu. Vietdy sẽ review căn nhà này để quý vị cùng chiêm ngưỡng:

Hình ảnh công trình

Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Mẫu nhà đẹp
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM
Nhà ống 30m2 như homestay ở TP. HCM

Reviews & đánh giá

Với thiết kế mở và sự kết hợp tông màu hài hòa, căn nhà ống này mang đậm phong cách của một homestay phố, giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và quên đi sự chật hẹp của ngôi nhà ống thông thường.

Ngôi nhà này được xây dựng trên một miếng đất có kích thước 3x10m, nằm ở trung tâm quận 1, TP. HCM, gồm một tầng trệt, một tầng lửng và hai tầng lầu.

Trước khi xây dựng, gia chủ đã mong muốn có một ngôi nhà tiện nghi, thoáng đãng, với nhiều không gian xanh và sự kết nối gia đình được ưu tiên.

Sau khi hoàn thành, nội thất của căn nhà được thiết kế dựa trên cảm hứng từ các vùng đất nhiệt đới, với sắc xanh của biển, trời và rừng cây...

Tại tầng trệt, màu sắc nóng của các vật trang trí tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, giúp cảm nhận rõ vị trí quan trọng của các phòng trong căn nhà. Màu sắc này cũng mang lại cảm giác năng động và trẻ trung cho không gian sống hiện đại.

Việc sử dụng gạch bông màu xanh ngọc ở mặt tiền giúp căn nhà thông thoáng hơn. Loại gạch này không chỉ tạo hiệu ứng thẩm mỹ mà còn cho phép gió và ánh sáng tự nhiên đi vào, đồng thời tránh được sự nóng bức của thời tiết Sài Gòn.

Thiên nhiên nhiệt đới được tinh tế kết hợp vào thiết kế phòng khách với những mảng xanh từ cây cỏ, hoa lá... Yếu tố xanh lá trong kiến trúc đô thị là điểm nhấn của căn nhà phố hiện đại, nhằm giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Khu vực bếp và phòng ăn được đặt ở tầng lửng, với điểm nhấn là một chiếc tủ và hệ thống cầu thang màu xanh ngọc.

Thiết kế tầng lửng giúp tăng không gian sử dụng mà vẫn giữ nguyên chiều cao của căn nhà. Đây là một thiết kế phù hợp với các ngôi nhà phố có diện tích hẹp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhóm thiết kế đã kết hợp các mảng màu, hoa văn trên nền gạch và hệ thống chiếu sáng để tạo nên không gian tầng lửng sống động và trẻ trung.

Tầng một và tầng hai được chia thành ba phòng ngủ rộng với tầm nhìn ra các khu vực xanh bên ngoài.

Hệ cửa kính lớn được tận dụng để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, mở rộng không gian phòng, giúp chủ nhân có sự kết nối và gần gũi hơn với thiên nhiên. Hệ tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích, giữ cho phòng luôn gọn gàng.

Phòng sinh hoạt chung ở tầng ba là nơi mọi người trong gia đình có thể cùng nhau trò chuyện, thư giãn và đọc sách khi rảnh rỗi.

Ở phía trước phòng sinh hoạt chung, có hệ cửa lam làm bằng gỗ tái chế, có khả năng mở và đóng linh hoạt. Loại gỗ này có độ cứng cao, bền bỉ và không gây hại cho môi trường.

Hệ cửa lam gỗ bên ngoài giúp giảm ánh nắng mặt trời, tạo ra một không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng hơn.

Khu vệ sinh cũng mang hơi hướng của một khu nghỉ dưỡng với chiếc gương màu đỏ đất và chậu rửa bằng gốm sứ.

Ở bên cạnh nhà vệ sinh, có những bồn cây xanh, không chỉ mang thêm sắc màu cho căn nhà mà còn giúp người sử dụng cảm thấy thư giãn mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh.

Để tạo ra một không gian nghỉ dưỡng cho gia chủ, trên tầng thượng được bố trí một bể bơi chạy dọc theo ngôi nhà.

Hai bên của bể bơi được xây bằng gạch bông, đảm bảo thông gió tự nhiên và tạo điểm nhấn trang trí cho khu vực này. Khi trời nắng, ánh sáng mặt trời chiếu vào bể bơi tạo ra những điểm sáng lung linh trên mặt nước.

Những mảng xanh trải dài từ tầng trệt đến tầng thượng mang lại cảm giác tươi mới cho căn nhà.

Cây xanh xuất hiện xung quanh ngôi nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp, làm sạch không khí mà còn giúp che chắn ánh nắng và giảm bức xạ nhiệt cho ngôi nhà.

Sau 6 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng chi phí là 3,2 tỷ đồng.

Thiết kế và thi công: MM Home
Kiến trúc sư chủ trì: Phạm Thị Mỹ An
Ảnh: Hiroyuki Oki

Review bởi: Vietdy
CTV Nhà Việt Phong Thủy
Nguồn: https://vnexpress.net/nha-ong-30-m2-nhu-resort-nghi-duong-4513540.html

82 đánh giá

Bình luận