Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM

213 0 5,9 K

Ngôi nhà 3 tầng nằm ở phía tây TP HCM và mang không gian sống gần gũi với thiên nhiên, cảm giác yên bình và thư thái khi trở về nhà. Vietdy sẽ review căn nhà này để quý vị cùng chiêm ngưỡng:

Hình ảnh công trình

Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Mẫu nhà đẹp
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM
Nhà ống 120m2 xanh hút gió mát ở TP. HCM

Reviews & đánh giá

Để tạo ra không gian thông thoáng và tinh tế, ngôi nhà được xây dựng bằng gạch 4 lỗ được đặt dọc và hướng mặt lỗ ra ngoài để hút gió. Với diện tích 6x20m, ngôi nhà ba tầng này nằm ở phía tây TP HCM và mang một vẻ ngoài kiến trúc đơn giản. Trước khi xây, gia chủ mong muốn có không gian sống gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình và thư thái khi trở về nhà.

Ngay từ mặt tiền, ngôi nhà đã thu hút sự chú ý bởi việc sử dụng gạch ống 4 lỗ xoay dọc, thay vì đặt ngang và để lỗ gạch hướng ra đường. Với kích thước phù hợp, lỗ gạch không cho phép người ngoài nhìn vào bên trong, đồng thời hạn chế tiếng ồn, nhưng vẫn đảm bảo luồng gió thông thoáng và giá thành hợp lý.

Hệ thống tre trúc phủ trước mặt tiền của ngôi nhà có tác dụng lọc ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và điều hòa không khí, đồng thời tạo điểm nhấn trực quan về tính truyền thống và mộc mạc.

Bên trong ngôi nhà, nội thất được sắp xếp với sự kết hợp tông màu trắng, đen, tím và hồng. Tầng trệt của ngôi nhà là không gian mở hoàn toàn, bao gồm phòng khách và bếp ăn, không có bức tường ngăn cách, mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái và rộng rãi.

Điểm đặc biệt nổi bật của không gian này là hệ cầu thang 3 lớp bao gồm bậc thang ngăn kéo bằng gỗ, bậc thang sắt và thang bê tông màu ở phía trên cùng. Lớp thang gỗ được kéo dài để làm bệ đỡ cho ghế ngồi trong phòng khách. Lớp thang sắt được thiết kế theo kiểu "cầu thang bay", với các bậc cầu thang nằm rời nhau, tạo điểm nhấn mỹ thuật độc đáo.

Giữa hai lớp thang gỗ và thang sắt có một bậc thang bằng gỗ cùng màu với bàn ăn, được sử dụng như một phần nối dài cho không gian nội thất. Việc sử dụng các màu sắc khác nhau cho các bậc thang nhằm tạo sự sống động và trẻ trung cho ngôi nhà với vẻ ngoài mộc mạc.

Ở gần bếp, có một khu vực xanh từ khu vườn nhỏ. Đây cũng là vị trí của giếng trời cho các tầng trên, để mang ánh sáng và gió tự nhiên vào trong nhà.

Mỗi đầu cầu thang được kết hợp với một kệ sách, biến chúng thành lan can, giúp tiết kiệm diện tích và tạo thêm vẻ đẹp thẩm mỹ.

Hai giếng trời đảm bảo ánh sáng tự nhiên và thông gió. Ánh sáng tự nhiên từ trên cao tràn ngập cả không gian, mang đến cảm giác thông thoáng và mở rộng cho toàn bộ ngôi nhà.

Tại tầng 2, dưới giếng trời, có một khu vực dành cho phòng tập yoga, phòng xông hơi và một phòng vệ sinh nhỏ. Phòng yoga được lát sàn gỗ, với giếng trời trên đem đến ánh sáng và quạt hướng gió. Nơi này cũng được trang bị một bồn tắm nhỏ để gia chủ có thể thư giãn sau khi tập luyện.

Khu vực đọc sách được sắp đặt với một chiếc bàn dài bằng gỗ, tọa lạc trong khu sinh hoạt chung, đối diện với cầu thang lên tầng một. Trước bàn đọc sách là một giếng trời nhỏ, một nửa là cây xanh để làm mát không khí, một nửa còn lại trống để thông gió.

Kiến trúc sư đã thay thế các bức tường bên cạnh giếng trời bằng gạch thông gió, giúp tạo sự thông gió chéo và cho phép ánh sáng lan tỏa khắp các không gian.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản với tông màu đen và trắng, với cửa sổ lớn để tận hưởng tầm nhìn thiên nhiên bên ngoài. Theo chủ nhà, với thiết kế này, khi thức dậy vào mỗi sáng, có thể nhìn thấy cảnh cây xanh từ giường ngủ, mang lại cảm giác như đang đi du lịch.

Nhà vệ sinh được lát đá và một phần tường hướng ra ngoài là gạch thông gió, tạo cảm giác thông thoáng.

Ở ban công bên ngoài, được trồng thêm cây trúc Nhật để tạo không gian riêng tư.

Tầng ba được dành riêng làm sân thượng. Giếng trời được sơn màu vàng sáng, tạo điểm nhấn nổi bật và tràn đầy năng lượng. Mái nhà có nhiều cây xanh, giúp làm mát không gian phía dưới như một lớp đệm nhiệt.

Toàn bộ công trình thiết kế và hoàn thiện trong 8 tháng, với tổng chi phí khoảng 6 tỷ đồng.

Thiết kế: MM Home
Kiến trúc sư phụ trách: Phạm Thị Mỹ An
Ảnh: Hiroyuki Oki

Review bởi: Vietdy
CTV Nhà Việt Phong Thủy
Nguồn: https://vnexpress.net/nha-ong-dung-gach-dao-nguoc-de-hut-gio-4521474.html

56 đánh giá

Bình luận